BB1310

Giấy dán tường Hàn Quốc tại thị trường TPHCM năm 2008

Tổng quan dịch vụ thi công giấy dán tường Hàn Quốc tại TPHCM

Những năm 2006 khi mà vật liệu trang trí đang trong giai đoạn chuyển đổi từ những vật liệu truyền thống như: Tấm gỗ trang trí tường, tấm phông nhựa, tấm alu dành cho việc decor văn phòng hay những loại gấm trang trí trong nhà cũng như sản phẩm sơn tường đã được ưa chuộng khá lâu trên thị trường. Khi mà bắt đầu giai đoạn thoái trào những sản phẩm dành cho nhà cửa kể trên thì giấy dán tường Hàn Quốc tại TPHCM bắt đầu xuất hiện để thay thế.

Mới đầu  những dòng giấy dán tường được sản xuất từ Đài Loan quy cách mỗi cuộn giấy có kích thước 0.53m x 10m đây là quy chuẩn dành cho sản phẩm giấy dán tường lúc bấy giờ. Sau khi các công trình tại TPHCM sử dụng dòng giấy này để trang trí cho các công trình thì nhận được sự quan tâm đông đảo của nhà đầu tư công trình cũng như toàn thể nhà thầu và anh em trong hội kiến trúc sư.

Giấy dán tường Hàn Quốc có mặt tại TPHCM năm 2008

Đến đầu năm 2008 một thương gia người Hàn Quốc có chuyến công tác tại Việt Nam Ông đến ghé thăm các dự án công tình xây dựng tại TPHCM cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư. Khi nhìn thấy những công trình này sử dụng khá nhiều giấy dán tường để trang trí Ông mới vỡ lẻ ở đây là điều kiện rất tốt cho dịch vụ thi công giấy dán tường Hàn Quốc tại TPHCM phát triển bởi nhu cầu và thị hiếu người dân ngày càng cao, tầm nhìn về nội thất đã thay đổi theo thời gian, sẽ xóa bỏ hoặc có thể thay đổi sự nhìn nhận với mỗi sản phẩm mới khi tung ra thị trường mới. Thế nên Ông quyết định quay về Hàn Quốc tìm đến các nhà máy sản xuất lớn đề xuất cho dự án xuất khẩu giấy dán tường Hàn Quốc sang thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng cho sản phẩm này. Ban đầu sản phẩm chỉ được trưng bày tại các hội chợ triển lãm ngành xây dựng để tìm kiếm kênh phân phối hoặc chí ít cũng phải tiếp cận những khách hàng là người có điều kiện về kinh tế khá giả mua về thi công cho công trình nhà ở, biệt thự riêng của mình chứ chưa thể tập trung vào kênh cửa hàng bởi đây là bước đầu tiên mục đích thăm dò cho một kế hoạch về phân phối giấy dán tường Hàn Quốc lâu dài hơn.

Chuyên gia Hàn Quốc hướng dẫn thi công giấy dán tường

Những bước đi mới này dành không ít sự quan tâm từ phía khách hàng. Khi tiến hành trưng bày tại trung tâm triển lãm Phú Thọ có nhiều khách đặt hàng thế rồi những chuyến bay vận chuyển giấy dán tường Hàn Quốc đã đáp xuống cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất theo diện chuyển phát nhanh. Sau khi sản phẩm có mặt tại thị trường lại phát sinh một vấn đề vô cùng nan giải đó là tìm đâu ra những đội thợ thi công chuyên nghiệp. Đây là câu chuyện làm những người tiên phong trong ngành giấy dán tường tại Việt Nam vồ cùng đau đầu với bao kế sách đưa ra nhằm ứng phó nhưng không mấy khả quan.

Và rồi cũng sắp đến ngày hẹn thi công giấy cho khách hàng của mình mà mỗi người cảm giác vừa mừng vừa lo bởi lấy đâu ra thợ để thi công cho khách hàng bây giờ nếu không đúng hẹn sẽ khó ăn nói và mất uy tín với khách hàng. Thế rồi một đội thi công giấy dán tường tức tốc từ Hàn Quốc có mặt tại TPHCM chỉ sau 48 giờ quyết định của đội ngũ làm sự kiện triển lãm đã đáp xuống sân bay trong niềm vui khôn xiết mặc dù chi phí thuê mướn nhân công không hề rẻ. Từ chi phí đi lại, ăn ở, sinh hoạt theo chuẩn lao động quốc tế được đãi ngộ vô cùng “ Sang chảnh “ nhưng đây là bước khởi đầu nên mọi người đành phải chấp nhận những phụ phí trên để nuôi tham vọng lớn cho một sân chơi trong tương lai.

Chuyên gia giấy dán tường Hàn Quốc sang TPHCM đào tạo thợ

Khi những người thợ đầu tiên thi công hoàn thiện các công trình được khách đặt hàng cũng đến lúc nỗi lo càng lớn bởi những khách hàng đến thăm nhà cũng muốn có một không gian sang trọng bằng giấy dán tường Hàn Quốc thế nên mọi người phải tiếp tục tư vấn cho khách của mình và rồi vấn đề thợ thi công lại là nỗi buồn của hầu hết các thành viên. Khi thợ thi công đã về Hàn Quốc sẽ không còn ai đảm nhiệm vai trò chính trong việc thi công. Một lần nữa kế hoạch đưa người sang lại được đề suất. Nhưng lần này là đưa hẳn chuyên gia giấy dán tường sang đào tạo cho người Việt Nam được xướng lên bởi một thành viên có cái nhìn sáng nhất cho đại cuộc.

Bằng sự đàm phán tài tình với hãng sản xuất người đứng đầu đã thuyết phục được những chuyên gia sang đào tạo cho thợ Việt cách thi công giấy dán tường đáp ứng nhu cầu cấp bách về giấy dán tường lúc bấy giờ. Nhưng chi phí cho lần này lại hoàn toàn miễn phí bởi nhà sản xuất đã thấy được tiềm năng của thị trường này là rất tốt, việc bỏ con tép bắt con tôm cũng được người Hàn vận dụng vào trường hợp này.

Đặng Thanh Toàn sau này là CEO & Fuonder Thế Giới Giấy Dán Tường

Với kinh nghiệm đã được đào tạo thi công giấy dán tường Hàn Quốc tại TPHCM cộng với tính khéo tay và cần cù những học viên đầu tiên ra đời đáp ứng nhu cầu cấp bách cho thị trường mới, người đầu tiên kể đến là anh Đặng Thanh Toàn sau này là CEO & Fuonder Thế Giới Giấy Dán Tường một trong những thương hiệu giấy dán tường uy tín tại TPHCM hiện nay.

Với những gì học hỏi được từ chuyên gia những nhóm thợ đầu tiên đã thi công và bàn giao cho những khách hàng mua giấy dán tường với nhiều niềm vui và bỡ ngỡ bởi thời gian đào tạo ngắn hạn và cấp thiết nên không thể đáp ứng được chất lượng, thẫm mỹ nhất định cho khách hàng nên đã nhận được phản hồi không mấy tích cực từ “ thượng đế “

Kế hoạch trưng bày mẫu giấy dán tường Hàn Quốc

Khi đã có nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thị trường lúc này một kế hoạch tiếp thị đến cửa hàng bán trang trí nội thất bắt đầu hình thành, những cuốn Cataloge đã xuất hiện trên quầy kệ trưng bày tại cửa hàng đã sẵng sàng phục vụ những người yêu giấy dán tường lúc bấy giờ. Khi có khách mua sản phẩm ngay lập tức có nhân viên của nhà nhập khẩu đến ngay để tư vấn cho khách chọn mẫu và tiến hành đo đạc lấy khối lượng nhập hàng về sao cho vừa đủ không dư cũng không thiếu nhằm tránh tình trạng tồn hàng cũng như thiếu giấy hoàn thiện cho nhà khách. Đây là khó khăn không hề nhỏ của những bước đi chập chững hòng phát triển kênh bán hàng đầu tiên. Nhưng với hoài bão lớn các cộng sự không hề nao lòng vẫn cứ duy trì công việc trong 6 tháng đây là khoản thời gian có thể là thử thách cực lớn của tất cả thành viên nếu không có sự kiên trì thì kế hoạch có thể sẽ bị phá sản bất cứ lúc nào. Qua thời gian thử sức kênh bán hàng đầu tiên kết quả không như ý muốn, khách hàng nhiều nhưng bù lại chi phí dành cho nhân viên tư vấn và đội ngũ thợ thi công là quá cao so với thực tế trên đơn hàng có được.

Từ khâu vận chuyển bằng đường hàng không đã gánh lấy một khoản phí không hề nhỏ cho sản phẩm giấy dán tường Hàn Quốc lúc bấy giờ, đến vấn đề trưng bày quầy kệ và thiết kế lắp đặt bảng hiệu quảng cáo tại các cửa hàng nội thất chưa phải là riêng biệt cũng chiếm một phần chi phí cực kỳ tốn kém cho chiến dịch giới thiệu sản phẩm đầu tiên.

Qua nhiều tháng hoạt động tại thị trường TPHCM mọi người đúc kết ra rằng, nếu muốn sản phầm này được người tiêu dùng biết đến thí phải có một kênh bán hàng chuyên nghiệp hơn để giảm chi phí cũng như độc nhất chỉ mỗi giấy dán tường được trưng bày trong cửa hàng chứ không như hình thức kinh doanh kép như trước.

Vậy nên tất cả chuẩn bị cho một chiến dịch quảng bá tiếp theo đó là đào tạo người kinh doanh giấy dán tường, ban đầu thu hút những nhà kinh doanh các cộng sự ưu tiên lựa chọn những công ty xây dựng và trang trí nội thất cùng tham gia chuỗi cung cấp sản phẫm ra thị trường nhưng không được sự đồng thuận từ phía các công ty bởi vì sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ nếu giấy dán tường được thi công cho toàn bộ căn nhà làm giảm khối lượng của sơn nước sẽ mất cân bằng hệ sinh thí của họ. Chính vì vậy đối tượng kinh doanh này được loại trừ ra khỏi chiến dịch.

Với nhiều phương án khác nhau cuối cùng chốt lại mọi người chọn những anh em trong đội thợ thi công giấy dán tường Hàn Quôc tại TPHCM sẽ là những người kinh doanh sản phẩm này một cách hiệu quả nhất.

Những cửa hàng giấy dán tường Hàn Quốc đầu tiên tại TPHCM

Cửa hàng giấy dán tường Hàn Quốc vào những năm 2008

Sau nhiều ngày suy nghĩ các anh em anh thợ đồng ý với kế hoạch trên bởi ban đầu không ai phải bỏ vốn ra nhập hàng về mà đã có nhà nhập khẩu lo mà chỉ cần bỏ vốn thuê mướn mặt bằng  đầu tư vào việc trang trí cửa hàng sao cho bắt mắt để hấp dẫn khách hàng là được. Những con đường đầu tiên có cửa hàng giấy dán tường phải kể đến là đường Tô Hiến Thành và Lý Thái Tổ quận 10, Bạch Đằng quận Bình Thạnh, Phan Văn Trị quận Gò Vấp và Lý Thường Kiệt quận Tân Bình… Những cửa hàng mọc lên góp phần mang hơi thở mới vào ngành trang trí nội thất lúc bấy giờ.

Khi mới bắt đầu từ những người thợ lên làm kinh doanh anh em gặp nhiều khó khăn về tiếp thị sản phẩm bởi lúc bấy giờ không có những kênh bán hàng nào khác ngoài việc chờ khách đến cửa hàng mua và sử dung dịch vụ thi công giấy dán tường Hàn Quốc. Khi những cửa hàng đầu tiên khai trương thì hiệu ứng giấy dán tường lan tỏa cực nhanh và nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ khách hàng lẻ cũng như nhà đầu tư công trình và hiệp hội xây dựng TPHCM những đơn hàng cứ thế gia tăng theo cấp số nhân.

Xem thêm: Giấy dán tường màu vàng

 

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn

Bình luận gần đây (11 bình luận)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bấm gọi Mobi
Bấm gọi Vina
zalo